Preschool children là gì? Các công bố khoa học về Preschool children

Preschool children là thuật ngữ dùng để chỉ nhóm tuổi từ 3 đến 5 tuổi, thường là những em bé và trẻ nhỏ chưa đi học tiểu học. Trong giai đoạn này, trẻ còn ở độ ...

Preschool children là thuật ngữ dùng để chỉ nhóm tuổi từ 3 đến 5 tuổi, thường là những em bé và trẻ nhỏ chưa đi học tiểu học. Trong giai đoạn này, trẻ còn ở độ tuổi mẫu giáo và chưa tham gia vào hệ thống giáo dục chính thức.
Preschool children, hay còn được gọi là preschoolers, là nhóm tuổi trẻ từ 3 đến 5 tuổi. Đây là giai đoạn quan trọng trong sự phát triển và học tập của trẻ nhỏ.

Trong tuổi mẫu giáo, preschool children bắt đầu tham gia vào các hoạt động giáo dục chủ yếu tại nhà trẻ hoặc trường mẫu giáo. Các hoạt động này bao gồm chơi và học thông qua nhiều phương pháp khác nhau như mô phỏng, diễn kịch, sáng tạo và tập thể dục.

Trẻ trong độ tuổi này phát triển kỹ năng xã hội, ngôn ngữ, kỹ năng vận động cơ bản và khám phá sự tò mò. Họ bắt đầu học cách tương tác với nhau, biết cách chia sẻ, làm việc theo nhóm và hiểu về quy tắc xã hội. Một phần quan trọng của học tập ở mức tuổi này là trẻ học cách tự lập, nhận thức về bản thân và khám phá thế giới xung quanh.

Nhà trường hoặc trung tâm trẻ em có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và giáo dục các em nhỏ. Các giáo viên và nhân viên trường mẫu giáo hỗ trợ trẻ tiếp thu kiến thức thông qua các hoạt động thú vị, bổ ích, đồng thời cung cấp sự giám sát và chăm sóc tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Trong giai đoạn này, trẻ đang chuẩn bị để tiếp tục hành trình giáo dục của mình và bước vào trình độ tiểu học. Qua việc tương tác với bạn bè và tham gia vào các hoạt động giáo dục, trẻ nhỏ phát triển các kỹ năng quan trọng và xây dựng nền tảng vững chắc cho việc học trong tương lai.
Dưới đây là một số chi tiết hơn về preschool children:

1. Phát triển về ngôn ngữ: Trẻ nhỏ trong tuổi mẫu giáo đang phát triển kỹ năng ngôn ngữ, học cách nói và hiểu ngôn ngữ. Họ bắt đầu học các loại từ vựng, cấu trúc câu đơn giản và phương ngôn ngữ cơ bản để giao tiếp.

2. Phát triển về trí tuệ: Trẻ nhỏ ở độ tuổi này bắt đầu khám phá thế giới xung quanh thông qua việc tìm hiểu, quan sát và tham gia vào các hoạt động học tập. Họ học cách sử dụng các công cụ và đồ dùng thông qua việc chơi và thực hành.

3. Kỹ năng xã hội: Trẻ nhỏ trong tuổi mẫu giáo học cách tương tác và giao tiếp với người khác, học cách chia sẻ, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác. Họ trải nghiệm việc làm việc theo nhóm và học cách giải quyết xung đột một cách xây dựng.

4. Kỹ năng vận động: Trẻ nhỏ phát triển khả năng vận động cơ bản như đi, chạy, nhảy, đá bóng, và chơi các trò chơi vận động khác. Họ cũng bắt đầu học các kỹ năng cầm nắm, vẽ, cắt dán và xếp hình.

5. Tự lập và xây dựng lòng tự tin: Trẻ nhỏ được khuy encour trong việc thực hiện công việc nhỏ và tự lập trong việc làm một số hoạt động hàng ngày như mặc quần áo, rửa mặt, bàn chải răng. Họ cũng phát triển lòng tự tin khi hoàn thành được các nhiệm vụ và đạt được thành tựu nhỏ.

Preschool children có thể tham gia vào chương trình mẫu giáo, trường mẫu giáo hoặc nhà trẻ, tùy thuộc vào quy định và lựa chọn cá nhân của gia đình. Những nơi này cung cấp môi trường an toàn và kỹ năng giáo dục được thiết kế để phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu của họ.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "preschool children":

Global prevalence and trends of overweight and obesity among preschool children
The American Journal of Clinical Nutrition - Tập 92 Số 5 - Trang 1257-1264 - 2010
Developmentally Sensitive Measures of Executive Function in Preschool Children
Developmental Neuropsychology - Tập 28 Số 2 - Trang 595-616 - 2005
Các rối loạn cảm xúc và hành vi thường gặp ở trẻ mẫu giáo: biểu hiện, phân loại học và dịch tễ học Dịch bởi AI
Journal of Child Psychology and Psychiatry and Allied Disciplines - Tập 47 Số 3-4 - Trang 313-337 - 2006

Chúng tôi điểm qua những nghiên cứu gần đây về việc trình bày, phân loại học và dịch tễ học của các rối loạn tâm thần hành vi và cảm xúc ở trẻ em mẫu giáo (trẻ em từ 2 đến 5 tuổi), tập trung vào năm nhóm rối loạn tâm thần phổ biến nhất ở trẻ: rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn chống đối và hành vi, rối loạn lo âu và rối loạn trầm cảm. Chúng tôi xem xét các phương pháp khác nhau để phân loại sự bất thường trong hành vi và cảm xúc ở trẻ mẫu giáo, xác định ranh giới giữa sự thay đổi bình thường và biểu hiện có ý nghĩa lâm sàng. Trong khi nhấn mạnh đến những hạn chế của các tiêu chuẩn chẩn đoán DSM‐IV hiện tại trong việc xác định rối loạn tâm thần ở trẻ mẫu giáo và xem xét các phương pháp chẩn đoán thay thế, chúng tôi cũng đưa ra bằng chứng ủng hộ độ tin cậy và hiệu lực của các tiêu chí phù hợp với sự phát triển để chẩn đoán các rối loạn tâm thần ở trẻ từ hai tuổi trở lên. Dù nghiên cứu về tâm thần học mẫu giáo còn tương đối thiếu so với các nghiên cứu dịch tễ học về rối loạn tâm thần ở trẻ lớn hơn, bằng chứng hiện tại đã cho thấy khá thuyết phục rằng tỷ lệ của các rối loạn tâm thần thường gặp và mô hình đi cùng nhau của chúng trong trẻ mẫu giáo tương tự như những gì được thấy ở tuổi thơ sau này. Chúng tôi xem xét các tác động của các kết luận này đối với nghiên cứu về căn nguyên, phân loại học và sự phát triển sớm của các rối loạn tâm thần, và đối với các phương pháp điều trị nhắm mục tiêu, can thiệp sớm và phòng ngừa ở trẻ nhỏ.

#trẻ mẫu giáo #rối loạn tâm thần #hành vi #cảm xúc #dịch tễ học
Pervasive Developmental Disorders in Preschool Children
JAMA - Journal of the American Medical Association - Tập 285 Số 24 - Trang 3093 - 2001
An Official American Thoracic Society/European Respiratory Society Statement: Pulmonary Function Testing in Preschool Children
American Journal of Respiratory and Critical Care Medicine - Tập 175 Số 12 - Trang 1304-1345 - 2007
Pervasive Developmental Disorders in Preschool Children: Confirmation of High Prevalence
American Journal of Psychiatry - Tập 162 Số 6 - Trang 1133-1141 - 2005
Relations among musical skills, phonological processing, and early reading ability in preschool children
Journal of Experimental Child Psychology - Tập 83 Số 2 - Trang 111-130 - 2002
Prevalence Rates and Correlates of Psychiatric Disorders among Preschool Children
Journal of the American Academy of Child & Adolescent Psychiatry - Tập 35 Số 2 - Trang 204-214 - 1996
Behavior Problems of Preschool Children From Low-Income Families
Topics in Early Childhood Special Education - Tập 23 Số 4 - Trang 188-216 - 2003

Research on the prevalence of behavior problems in preschool children from low-income families, and the risk factors associated with these behaviors, was reviewed. A systematic search of studies conducted between 1991 and 2002 yielded a total of 30 research reports that met all of the preestablished criteria. These studies yielded several findings. Children from low socioeconomic status (SES) backgrounds were found to have a higher incidence of behavior problems as compared to the general population. Behavior problems were associated with multiple risk factors found in these children's lives related to child, parent, and socioeconomic characteristics. The results are discussed in terms of implications for early identification and intervention and directions for future research.

Tổng số: 2,371   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10